Nhãn

Thay đổi cuộc đời nhờ quy luật vũ trụ

 



Có người hỏi: tại sao tôi hay đọc sách, tìm hiểu về tâm linh vũ trụ.

"Để hiểu quy luật của vũ trụ mà sống theo". Tôi trả lời.

Và trải qua hơn 1 năm "hiểu, ngộ và sống". Tôi thấy cuộc sống tôi dễ thở hơn trước rất nhiều nếu không nói là trọn vẹn hơn.

Tôi không bế tắc, mắc kẹt trong những vấn đề thường tình của cuộc sống quá lâu. Cũng biết mình muốn gì và Vũ Trụ sẽ thành toàn cho tôi.

Để tóm tắt những gì tôi trải nghiệm hay những quy luật mà tôi biết trong một bài viết là không thể. Và không thể liệt kê hết những quy luật Vũ Trụ được, và chúng lại tác động chi phối lẫn nhau nên thật khó để có thể phân tích. (Bài này tôi chỉ liệt kê vài quy luật, còn giải thích thì chắc phải viết trong những bài sau.)

Nhưng với những hạn chế đó mà cuộc sống của tôi đã tốt hơn rất nhiều. Nên hy vọng bài viết này sẽ "gieo hạt" cho những ai cần.

Đã là trải nghiệm cá nhân thì mỗi người mỗi khác. Hãy đón nhận với tinh thần cởi mở và chọn lọn, đón nhận những điều phù hợp với bản thân nhé!

- Bạn sinh ra đã trọn vẹn. Mọi điều bạn tìm kiếm đều ở bên trong bạn. Tìm kiếm những điều bên ngoài chỉ khiến bạn xa rời những thứ bạn sẵn có, nhưng đến khi mệt mỏi không tìm được thứ bạn muốn ở bên ngoài, bạn sẽ biết cách tìm thứ bạn cần đã luôn ở bên trong bạn. Yêu thương, kết nối với bản thân sẽ khiến bạn trở về với bản chất đủ đầy, trọn vẹn của mình.

- Mọi câu trả lời đều nằm ở trái tim, không phải trí óc. Hãy hỏi trái tim mình, nó sẽ cho bạn câu trả lời. Hỏi, lắng nghe và chú ý dấu hiệu mà trái tim bạn chỉ dẫn.

- "Thế giới bên ngoài là phản ánh thế giới bên trong". Bạn nhìn cuộc đời thông qua lăng kính của bạn thân (kiến thức, kinh nghiệm, cơ thể...). Những thứ bên ngoài sẽ khác đi nếu bạn thay đổi bên trong, thay đổi lăng kính.

Luật hấp dẫn cũng vậy. Bên trong bạn như thế nào, bạn sẽ thu hút điều như vậy.

- Bạn không phải là cơ thể này, tính cách này, con người này. Bạn là "nhận thức đầy tình yêu thương" (loving awareness). Chán ghét, phán xét bản thân hay bám víu vào thực tại vật chất là do bạn đánh đồng mình chính là con người, nhân vật bạn đang sống. Nếu thoát khỏi nó, đứng ở phương diện của "nhận thức đầy tình yêu thương" (loving awareness), bạn sẽ nhìn rõ mọi vấn đề.

Nhìn sang người khác, vạn vật, bạn cũng không đánh giá, phán xét hay đánh đồng con người họ là thế này thế kia. Từ đó bạn sẽ biết yêu thương và trân trọng mọi thứ.

- Bạn sinh ra với những lập trình nhưng đừng sống như một cỗ máy. Sinh ra là đứa trẻ ngây thơ, nhưng tuổi thơ sẽ cài những lập trình vào bạn (những dạy bảo của người lớn, quan sát học hỏi từ họ, những trải nghiệm thơ ấu, những văn hóa, phong tục, quy tắc xã hội...). Rồi bạn sẽ suy nghĩ và hành động trên những lập trình đó (niềm tin cốt lõi). Nếu không nhận thức, quan sát và ý thức thay đổi, bạn sẽ sống theo lập trình đó mà không hề biết "Đó có phải cuộc sống mình muốn hay không?" (sinh ra, lớn lên, ăn học, đi làm, kết hôn, sinh con, dưỡng già, chết đi... như vòng đời một cỗ máy)

- Thuận tự nhiên. Cuộc sống là một dòng chảy năng lượng, cố bám víu, níu kéo điều gì đó chỉ khiến bản thân mệt mỏi. Xuôi theo dòng, bạn sẽ thấy thoải mái. Và những thứ dành cho bạn luôn nằm ở phía trước dòng chảy. "Thời tới cản không kịp" hay "gặp hạn" cũng là nương theo dòng chảy năng lượng này. Mọi thứ đều vô thường.

......

(viết đến đây thôi nhé! Có dịp lại viết tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét