Nhãn

KINH NGHIỆM LÀM YOUTUBE phần 1

 


KINH NGHIỆM LÀM YOUTUBE

(nhân ngày kênh Youtube thứ 2 về chủ đề Tiếng Đức được 1k subs và kênh Tiếng Anh gần 50k)


Trong tình hình hiện nay, rất nhiều người làm Youtube bởi những lợi ích của nó. Ngoài việc kiếm tiền (nguồn thu nhập từ chính sách trả tiền đặt quảng cáo trên youtube, những hợp đồng quảng cáo của nhà tài trợ...), chúng ta còn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho những hoạt động khác (bán sản phẩm của bản thân, tham gia hoạt động giảng dạy, truyền cảm hứng...). Và hơn thế nữa, đối với mình, việc làm youtube còn là động lực để thúc đẩy mình học hỏi và phát triển thêm nhiều khả năng: sáng tạo, quay dựng video và những kỹ năng khác.

Làm việc gì cũng phải xác định mục đích từ ban đầu. Người chỉ xem Youtube là nơi kiếm tiền thì sẽ sử dụng những thủ thuật và luồng lách những kẽ hở của luật lệ mà chuộc lợi. Mình cũng biết những việc này, nhưng nếu mục đích của bạn không chỉ dừng lại ở kiếm tiền thì thiết nghĩ chúng ta nên tạo nên một cộng đồng lành mạnh và tạo giá trị cho xã hội. Thế nên, mình viết bài để chia sẻ lại một vài kinh nghiệm trong quá trình làm youtube để các bạn tham khảo.

Nhắc lại về mục đích, bạn nên xác định bạn làm Youtube để làm gì? Từ đó sẽ xây dựng hướng đi để đạt được mục đích đó. Nếu chỉ đơn giản muốn kiếm tiền từ Youtube thì bạn phải tập trung những nội dung thu hút nhiều người xem. 

Điều kiện để bắt đầu được Youtube trả tiền là kênh của bạn có 1.000 lượt đăng ký và tổng thời gian mọi người xem video của bạn là 4.000 giờ. Sau khi được Youtube công nhận hợp tác kiếm tiền, thì lượt xem quảng cáo trên kênh của bạn trong vòng một tháng sẽ được tính tiền. Nhớ là tính tiền qua lượt xem quảng cáo, nghĩa là khi một người vô xem video của bạn, họ phải xem quảng cáo thì mới được tính tiền, và nếu một video bạn gắn nhiều quảng cáo thì sẽ có nhiều lượt xem (1.000 lượt xem quảng cáo ở Việt Nam tầm trên dưới 1 đô). Đây là điều kiện cơ bản bạn cần biết, còn những điều khác thì bạn sẽ tìm hiểu sau.

Nếu bạn xem Youtube là một kênh marketing cho thương hiệu cá nhân thì bạn cần sản xuất những video thể hiện hình ảnh cá nhân rõ nét và tạo sự yêu mến cho mọi người. Nếu bạn muốn bán hàng qua Youtube thì bạn sẽ review hay chia sẻ kiến thức về chủ đề quay quanh sản phẩm của bạn. Để khi người khác xem video của bạn, họ biết đến và tin tưởng vào sản phẩm đó.

Còn nếu bạn chỉ muốn chia sẻ? Vậy thì điều bạn chia sẻ là gì? Hành trình phát triển bản thân, quá trình thực hành lối sống tối giản, thực hành các phương pháp tâm linh hay chỉ đơn giản là chia sẻ cuộc sống hàng ngày của bạn? 

Bạn muốn chia sẻ kiến thức? Vậy bạn giỏi về lĩnh vực nào hay bạn hứng thú học hỏi thêm kiến thức nào để chia sẻ lại cho mọi người?

Bạn muốn đem lại tiếng cười, sự giải trí cho mọi người? Vậy bạn có hài hước không? Bạn muốn truyền tải sự hài hước đó qua hình thức nào? Tiểu phẩm hài, tình huống troll đường phố hay kể chuyện cười...

Nên nhớ, một kênh Youtube cần có một chủ đề cụ thể để thu hút đối tượng quan tâm về chủ đề đó. Và khi xác định rõ đối tượng bạn hướng đến, bạn sẽ sản xuất những video đáp ứng nhu cầu của họ thì họ mới xem.

Tóm lại là bạn hãy làm những video thật hay, thật giá trị cho mọi người thì sẽ thành công. Tới đây thì bài viết đã dài rồi, những điều khác mình sẽ chia sẻ vào lần sau nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét