Nhãn

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KÊNH YOUTUBE

 


Gửi những người đã yêu thương và ủng hộ kênh youtube của mình,

Vì một cơ duyên nào đó mà bạn biết đến kênh youtube của mình. Xin gửi một lời cảm ơn chân thành của mình đến các bạn. Mình biết rằng các bạn đến với kênh của mình với mong muốn trau dồi khả năng tiếng Anh. Và khi nhận được sự ủng hộ cũng như những tin nhắn chia sẻ của nhiều người, mình thấy việc mình làm thật ý nghĩa và càng thôi thúc mình cải thiện kênh tốt hơn để có thể giúp ích cho mọi người.

Tính đến thời điểm này cũng gần 2 năm mình bắt đầu đăng tải những video lên youtube. Ban đầu là những clip về cuộc sống thực tập sinh nông nghiệp tại Israel. Tham gia chương trình đó đã góp phần giúp mình phát triển bản thân và định hướng cuộc đời nên mình muốn nhiều người biết đến và tin tưởng tham gia chương trình.

Làm clip về thực sinh Israel hơn 1 năm mà số lượng đăng ký bèo bọt, nhưng vì muốn chia sẻ nên mình vẫn tiếp tục. Rồi mình có post một clip về tiếng Anh khi ngủ để giúp thực tập sinh bên Israel trau dồi thêm. Không ngờ clip này lại được nhiều người biết đến. Thế là mình đã quyết định làm chủ đề tiếng Anh nhẹ nhàng để mọi người nghe trước khi ngủ.

So với định hướng ban đầu của kênh “PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ VƯƠN RA THẾ GIỚI” thì tiếng Anh cũng là một phần của hành trình đó.

Giữa muôn vàn kênh học tiếng Anh thì mình tin rằng mọi người có thể tìm thấy những điều bổ ích mình cần. Riêng kênh của mình, mình sẽ làm những điều nhẹ nhàng thích hợp với tính cách của mình. Và đặc biệt là chia sẻ lộ trình học tiếng Anh từ đầu để mọi người có thể tự học tốt nhất.

Nói một chút về hành trình học tiếng Anh của mình để mọi người xem có thể đồng hành cùng mình hay không? Bắt đầu học tiếng Anh từ năm lớp 6, tốt nghiệp 12, mình vào đại học ngành Ngôn ngữ Anh. Thế nhưng từ một đứa tỉnh lẻ vào Sài Gòn học thì mình thấy khả năng tiếng Anh của mình chẳng bằng ai. Hơn nữa hồi cấp 3 toàn học theo kiểu kiểm tra điểm cao là mừng nên nghe nói cực tệ. Càng học càng thấy mình dốt nên sinh ra chán ghét tiếng Anh. Thế mà cũng lê lết ra trường với tấm bằng khá. Chắc do may mắn hoặc biết cách học để làm bài kiểm tra giấy. Ra trường xem như thoát nạn và cũng chẳng mảy may đụng chạm đến tiếng Anh nữa.

Thế thì xác định tiếng Anh của mình không phải dạng thượng thừa hay có thể giao tiếp lưu loát đâu. Nói đến đây có thể nhiều bạn sẽ vỡ mộng vì từng nghĩ mình giỏi tiếng Anh và có thể nhờ mình chia sẻ để cải thiện tiếng Anh.

Vậy thì mình có tư cách gì để làm kênh học tiếng Anh? Như mình đã nói, mục đích ban đầu không phải làm về tiếng Anh và sau này cũng sẽ không phải để dạy tiếng Anh hay thể hiện khả năng tiếng Anh của mình. Chỉ đơn giản mình cũng đang trên hành trình học lại tiếng Anh từ đầu nên muốn đăng tải những tài liệu mình học để lưu lại và những người cùng cách học với mình có thể tham khảo.

Là một người chán ghét tiếng Anh, giờ đang học tiếng Đức và từng tiếp xúc với tiếng Thái, tiếng Pháp, mình vỡ lẽ ra nhiều điều về ngôn ngữ và cũng biết cách học phù hợp với tính cách của bản thân. Vậy là mình quay lại học tiếng Anh và cũng có ý định sau này sẽ học tiếng Hàn hay tiếng Trung…

Trải nghiệm học ngôn ngữ là điều riêng biệt đối với mỗi người. Nên những chia sẻ của mình sẽ là duy nhất và chỉ phù hợp với những người cùng tính cách và cách học giống mình.

Đối với mình, giai đoạn đầu tiên khi học ngôn ngữ là cảm âm. Bạn nào theo dõi kênh của mình thì cũng biết. Đó là giai đoạn nghe một cách thụ động trong khi làm, khi ngủ, không nhất thiết phải hiểu, chỉ cần nghe được từng âm phát ra như thế nào, một từ có những âm nào, cách ngắt nghỉ, nhịp điệu ra sao…Sau đó sẽ đến nghe chủ động. Nghĩa là nghe hiểu nội dung.

Hai giai đoạn này mình đã làm thành hai playlist riêng và có bài viết về hai giai đoạn này trong phần mô tả của những clip đó.

Mình sẽ post những clip này liên tục mỗi ngày vào 21h30. Bạn nào thấy phù hợp thì chịu khó nghe mỗi tối trước khi đi ngủ (mình chỉ chèn quảng cáo đầu clip nên sẽ không bị gián đoạn vì quảng cáo. Mong các bạn ủng hộ xem quảng cáo để mình có động lực tiếp tục J )

Tiếp theo hai giai đoạn này thì sắp tới mình có chuẩn bị giáo trình học tiếng Anh từ đầu, lồng ghép giao tiếp và ngữ pháp cho người không biết gì học lại. Hiểu được vấn đề là nhiều kênh làm về tiếng Anh nhưng ít có kênh làm bài bản từ đầu và theo lộ trình học cụ thể nên mình sẽ ráng làm tốt nhất có thể.

Ngoài ra, mình sẽ post những bài viết truyền động lực hay những chia sẻ về hành trình học tiếng Anh trên tab cộng đồng. Các bạn có thể đón đọc vào tối thứ 7.

Lời cuối cùng thì mình vẫn muốn cảm ơn những người đã ủng hộ mình một lần nữa. Và hy vọng chúng ta sẽ có những trải nghiệm thú vị khi cùng nhau chinh phục lại tiếng Anh. Trên hành trình này, chúng ta sẽ không cô đơn vì bên ngoài kia vẫn có biết bao nhiêu người đang cố gắng học tiếng Anh mỗi ngày. Mình sẽ rất vui khi được nghe những góp ý và phản hồi tích cực từ mọi người.

 KÊNH YUTUBE: https://www.youtube.com/channel/UCKAR4nna9j3oTAXkZR5r6XQ

Hãy kết nối với mình qua:

- Facebook: euroyofficial (EuRoy)

- instagram: euroyofficial

- Email: [email protected]

- Blog: euroyofficial.com

 

Chúc các bạn học tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét